Kabbalah (chính xác là Qabbālāh) là một phần bí truyền của Do Thái giáo trong tiếng Do Thái, và là một thuật ngữ liên quan trực tiếp đến miệng, và là một giáo sư truyền miệng hay truyền thống của họ. Nó được viết. Cabara, vốn chỉ được dạy cho các môn đệ có trình độ thông qua các nghi thức nhập cảnh nghiêm ngặt và trong một thời gian dài ẩn trong bóng tối bí mật, đã được cả thế giới biết đến từ các tác phẩm của người Do Thái Tây Ban Nha vào thế kỷ 13. lanhung. Kabbalah sử dụng Thiên Chúa làm đối tượng của sự công nhận, chứ không phải là đối tượng của đức tin, và dạy cách tiếp cận và phục vụ trực tiếp trước mặt anh ta, đó là sự hiện diện. Vì mỗi lớp dẫn đến nó thể hiện các thuộc tính riêng của Thiên Chúa, nên nó có một hệ thống cũng dẫn đến thuyết phiếm thần và đa thần giáo.
Theo truyền thuyết, Áp-ra-ham được Melchizedek thông báo về những bí mật của thiên đàng. Và sau khi Môi-se nhận được sự mặc khải của Chúa, Pháp luật (Toller)>, nhưng đã được báo cáo cho các thế hệ sau rằng những phần không thể viết bằng chữ được cho là Kabbara. Kabbalah sớm nhất được gọi là ngai vàng của Thần hay Tank Thần. Đây là ở Ezekiel Ezekiel Đó là một chủ nghĩa thần bí cố gắng đi vào thế giới linh hồn bằng cách làm sống lại tầm nhìn giữa thế kỷ thứ 3 và thứ 6 Sefel Jezler Tài liệu Kabara quan trọng nhất (Hình thành) >> được thành lập. Đây là cổ tức của hệ thống biểu tượng vũ trụ cho 10 Sephirot và 22 đường kính nhỏ của <Tree of Life> được mô tả sau. Vào thế kỷ thứ 12, xuất hiện của Saf Safel Ha Barheel. Đây là một tài liệu nên được gọi là nguồn gốc của Kabbalah, và lưu ý rằng nó quy định <linh hồn linh hồn> rất hiếm trong đạo Do Thái. Thế kỷ 13 Moses de Leon (1250-1305) Zohar (Sách phát sáng), (chính xác là, Sefel Ha Zohar,). Đây là một câu thánh thư cơ bản cho thấy cách giải thích Kabbalistic của Kinh Thánh là gì, trong khi ghi lại các sự kiện của Rabbi, Simeon Ben Johai, người hoạt động trong thế kỷ thứ 2. Khi người Do Thái bị trục xuất khỏi Tây Ban Nha vào năm 1492, những người Do Thái sống rải rác ở nhiều nơi đã phát triển nhiều phong trào tái thiết Kabbalah. Vào thế kỷ 16, hệ thống của Lusa Isaac Luria (1534-72), người đóng vai trò tích cực trong Galilee Safed, là nguồn gốc của hệ thống hiện tại. Vào thế kỷ 17 Cá thu Xuất hiện và được đặt tên là <Savior>, phong trào Kabbalah đã đạt đến đỉnh cao. Từ thế kỷ 18, ở Đông Âu Hasidism Liên kết chặt chẽ Kabbalah với cuộc sống niềm tin hàng ngày, có ảnh hưởng ý thức hệ bao gồm M. Buber hiện đại, G. Sholem Nó kéo dài đến. Từ thế kỷ 15, Kabbalah đã có một tác động lớn đến thế giới Kitô giáo. Pico della Mirandola và Reichlin là những nhà tư tưởng đại diện. Các xã hội và truyền thống bí mật được biết đến dưới cái tên Rosicrucian và Freemasonry có ảnh hưởng vô cùng lớn đến lịch sử tâm linh và lịch sử chính trị châu Âu kể từ thời Phục hưng. Tôi có.
Triết lý của Kabbalah tập trung trong Cây Sự Sống. Nó là một sơ đồ với cấu trúc như trong hình, và nó có thể chứa mọi thứ trên bầu trời. <Cây> này bao gồm <cột lực> ở bên phải, <cột hình dạng> ở bên trái và <cột cân bằng> ở giữa. Đồng thời, từ đầu, <Azilt> <Creation (Belier)> <Formation Nó có cấu trúc gấp bốn bao gồm thế giới (Jessler)> <thế giới hoạt động (Asher)>. Nó tương ứng với tên Chúa thánh <YHVH>. Mười sephirots (số) xảy ra tại giao điểm của ba trụ cột và bốn thế giới. Qua mười con số này, Đấng Tạo Hóa <Thần> xuất hiện trong thế giới biểu lộ. Mỗi Sephirot từ 1 đến 10 có một thuộc tính duy nhất. Nó đại diện cho các giai đoạn khác nhau của một Thiên Chúa. Nếu bạn bắt chước Thiên Chúa Ba Ngôi, Kabbalah là một hệ thống của Mười Thiên Chúa. Cefiller 1 (dạng số ít của Sephirot) là <Ketel>, 2 là <Hokumer (trí tuệ)>, 3 là <Binner (hiểu)>, 4 là <Hesed (từ bi)>, 5 là <Gevlar (chỉ))>, 6 được gọi là Tấn Tiferet (Người đẹp), 7 được gọi là Niết mạng (Chiến thắng), 8 được gọi là Hod Hod (vinh quang), 9 được gọi là Jes Jesodo (nền tảng) . <Ketel> tối cao đại diện cho hình thức biểu hiện đầu tiên của <Thần> và dưới cùng <Markt> đại diện cho hình thức biểu hiện cuối cùng của <Thần>, đó là thế giới vật chất. Giữa hai cực này, tám Sephirot khác được phân đoạn để hiển thị dòng chảy của <God> từ <Ketel> đến <Markt> và cũng đại diện cho sự trở lại của <God> từ <Markt> đến <Ketel>. Sephirot được kết nối với 22 đường kính nhỏ. Đối với điều này, 22 bảng chữ cái tiếng Do Thái và các số mà chúng đại diện được phân phối, và mỗi chữ cái và số được liên kết với một biểu tượng tương ứng ( Tuyến trùng ). Theo <Cây sự sống> này, các học viên của Kabbalah có thể tự do đi lại qua các tầng từ <Ketel> đến <Markt>, dẫn đến tất cả bí mật của vũ trụ và con người. Ở Kavala, điều này được ví như một người đàn ông có cầu thang ở giữa nhà và có thể lên xuống tự do mà không bị ai can thiệp. Tadahiro Onuma