Horeca là một thuật ngữ khá quen thuộc có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh nhà hàng – khách sạn. Vậy bạn có biết Horeca là gì? Những thông tin thú vị xoay quanh thuật ngữ này? Nếu chưa, hãy tìm hiểu cùng sentayho.com.vn!
Mục lục
Horeca là gì?
Horeca là từ viết tắt âm tiết của các từ Hotel – Restaurant – Catering/Cafe; là một thuật ngữ kinh doanh chỉ những người/cá nhân/tổ chức/doanh nghiệp chuyên về hoạt động cung cấp thực phẩm và/hoặc đồ uống (gọi chung là foodservice) cho ngành nhà hàng, khách sạn và các dịch vụ ăn uống liên quan khác.
Horeca có nguồn gốc từ Hà Lan, được sử dụng phổ biến ở châu Âu và châu Á. Tại Việt Nam, Horeca được biết đến là một kênh phân phối các sản phẩm dùng trong ngành nhà hàng – khách sạn, từ nội thất, trang thiết bị công nghệ đến nguyên liệu nấu ăn, các vật dụng phụ trợ,…; là một tổ hợp sản phẩm bao gồm: Hotel, Hospital, Office building, Homestead, Restaurant, Catering, Cafe, Canteen, Casino, Cinema, Car park, Airport, Station …
Hotel – Restaurant – Catering
Là tổ hợp Horeca chuyên cung cấp sản phẩm đáp ứng nhu cầu kinh doanh của các nhà hàng – khách sạn. Trong đó, Catering đóng vai trò cung cấp dịch vụ tiệc theo yêu cầu của khách hàng tại các nhà hàng – khách sạn như: tiệc cưới, tiệc hội thảo, hội nghị, tiệc team building,…từ trang trí, tư vấn menu, setup bàn ăn, phục vụ món ăn đến dàn dựng âm thanh, ánh sáng,…giúp quảng bá trực tiếp hình ảnh và dịch vụ của nhà hàng – khách sạn đến khách hàng, mang về lợi nhuận lớn và khẳng định/tạo dựng thương hiệu cho các nhà hàng – khách sạn thông qua dịch vụ trọn gói.
Ảnh nguồn Internet
Hotel – Restaurant – Cafe
Cũng là tổ hợp Horeca chuyên cung cấp các sản phẩm liên quan nhằm đáp ứng mọi hoạt động kinh doanh của các nhà hàng – khách sạn nhưng khác với Catering ở chỗ, Cafe trong tổ hợp này sẽ mang đến cho khách hàng những không gian thưởng thức cafe và thức uống chất lượng tại các nhà hàng – khách sạn. Đó sẽ là không gian thích hợp để tán gẫu, gặp gỡ bạn bè, bàn chuyện làm ăn với đối tác hay chỉ đơn giản là thưởng thức những ly rượu thơm ngon, những cốc cocktail bắt mắt, cảm nhận trọn vẹn dịch vụ hoàn hảo tại các nhà hàng – khách sạn.
Tiềm năng phát triển của Horeca tại Việt Nam
Mặc dù Horeca đã được biết đến từ khá lâu nhưng việc đưa hàng Việt vào thị trường nhà hàng – khách sạn – quán cafe cao cấp vẫn gặp phải rất nhiều khó khăn do sự thiếu tin tưởng chất lượng về hàng Việt của những tập đoàn lớn hay năng lực của các nhà sản xuất trong nước vẫn chưa thể đáp ứng tối đa những yêu cầu hiện tại.
Saigon Food, bột Tài Ký, gốm sứ Minh Long, vang Đà Lạt,…là những đơn vị đã và đang thành công trong việc đưa hàng Việt vào phân khúc thị trường này với việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất, chú trọng chất lượng, mẫu mã, sáng tạo nên những sản phẩm mới lạ và đẹp mắt đảm bảo hấp dẫn du khách. Nhu cầu hàng hóa từ Horeca cũng từ đó mà tăng cao, tập trung chủ yếu tại những TP du lịch lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang,…
Ảnh nguồn Internet
Với chiều hướng ngày càng xuất hiện nhiều nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, quán cafe, nhu cầu tìm kiếm những mặt hàng chất lượng nhưng giá hợp lý là yếu tố quyết định khả năng mua của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Du lịch nói chung. Và Horeca tại Việt Nam hoàn toàn có thể có chỗ đứng vững chắc trong ngành nhà hàng – khách sạn trong hiện tại và tương lai nếu biết cách tận dụng tối đa mọi điểm có lợi.
Ms. Smile