Tầng tum là gì? Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum đẹp nhất 2023

Thiết kế tầng tum là một trong những mẫu nhà được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Không chỉ vì nó mang lại nhiều lợi ích mà còn vì nó tiết kiệm được rất nhiều tiền. Vậy thiết kế nhà tầng áp mái như thế nào? Những

Mẫu thiết kế nhà ống hiện đại 2 tầng 1 tum phổ biến hiện nay là gì? Hãy tìm hiểu thêm trong bài viết sau đây.



Định nghĩa của tầng tum là gì?

“Tum” là tên dùng để chỉ một bộ phận của hạng mục trong xây dựng nhà. Nó được sử dụng để bảo vệ cầu thang. Tầng tum thường được thiết kế và xây dựng trên tầng cao nhất của ngôi nhà.



Tầng tum được xây dựng ở phía trên cùng căn nhà

Tại tầng tum, gia chủ có thể bố trí xây dựng thành phòng thờ, nhà vệ sinh kết hợp với sân phơi, hoặc thiết kế một sân thượng nho nhỏ để trồng cây cảnh,…



Tại sao nên thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum?

Một số lợi ích mà gia chủ cần biết khi thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum đó là:

  • Theo nghiên cứu của Phong thủy, một ngôi nhà thậm chí hai tầng sẽ không thu được kết quả tốt cho lắm. Vì vậy, các gia chủ thường đặt thêm các tầng tum để ngôi nhà của mình cân đối hơn về mặt Phong thủy. Đồng thời về mặt thẩm mỹ khi nhìn tổng thể ngôi nhà bạn có cảm giác đẹp và sang trọng hơn.
  • Nếu diện tích xây dựng của ngôi nhà quá nhỏ, một tầng áp mái giúp ngôi nhà có thể mở rộng thêm diện tích và tăng công năng sử dụng.
  • Một sàn lộn xộn được thiết kế trên cùng của ngôi nhà cũng tác động đến nhiệt ở các tầng dưới. Ngoài ra, do nhà phố xung quanh dày đặc nên việc xây thêm tầng áp mái phía trước giúp tăng sự thông thoáng, mát mẻ, đón ánh sáng tự nhiên.
  • Thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum tiết kiệm chi phí rất nhiều so với việc xây thêm 1 tầng.

Lợi ích khi xây dựng tầng tum

Gợi ý cấu trúc thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum sang trọng, nổi bật

Làm thế nào để thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa tiện lợi nhất? Các bạn có thể tham khảo cách bố trí, thiết kế như sau:

Cách bố trí không gian tầng 1

Với đơn giá xây nhà trọn gói thì nhà ống 2 tầng 1 tum, tầng 1 thường được bài trí làm phòng khách. Đây là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, có thể kết hợp với gara. Nó mang đến không gian thoáng đãng cho ngôi nhà.

Ngoài ra, với những ngôi nhà có diện tích lớn hơn, gia chủ có thể thiết kế thêm một phòng ngủ nhỏ gọn tại đây.

Cách bài trí nhà 2 tầng 1 tum

Tầng 2 sẽ là nơi xây dựng 2 phòng ngủ và 1 vệ sinh. Đối với nhà ống, gia chủ nên thiết kế phòng ngủ 2 mặt thoáng, ở giữa là nhà vệ sinh cạnh cầu thang. Đây là một cách bố trí rất hợp lý và tiện lợi, đảm bảo sự thông thoáng và nhiều ánh sáng.

Bên cạnh phòng ngủ có thể thiết kế một ban công nhỏ gọn. Sau đó, bố trí thêm những hàng cây cảnh xinh xắn để trang trí. Đây là điều tuyệt vời để gia chủ có thể thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Bản vẽ minh họa thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum

Cách bố trí mặt bằng tầng tum

Tầng tum sẽ góp phần nới rộng không gian căn hộ của gia đình bạn. Gia chủ có thể thiết kế một phần tầng áp mái là không gian sân thượng, sân phơi, nơi trồng cây cảnh,… còn lại có thể thiết kế phòng thờ. Tất cả sẽ được bố trí và sắp xếp hài hòa với không gian nhà bạn, đáp ứng mọi điều kiện thông gió, đón sáng tự động.

Tham khảo một số mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum đẹp, hiện đại

Thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum được xem là giải pháp hữu hiệu cho những ngôi nhà có diện tích xây dựng nhỏ. Dưới đây là một vài mẫu nhà ống thiết kế 2 tầng 1 tum phổ biến mà gia chủ có thể tham khảo:

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum có giếng trời

Sự kết hợp giữa tầng tum và giếng trời sẽ góp phần mang lại ánh sáng và hướng gió tự nhiên cho ngôi nhà. Thông thường, với kiểu thiết kế này, phần mái sẽ được làm từ kính hoặc bê tông rồi mới đổ bê tông. Hoặc bạn cũng có thể lắp dựng mái che bằng nhựa Poly để bắt sáng thông minh.

Kiểu nhà tầng tum có giếng trời

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái

Ưu điểm của nhà mái Thái là chống nóng tốt. Vì vậy mà kiểu thiết kế này rất thích hợp để xây dựng nhà với đặc điểm khí hậu của Việt Nam. Vào mùa mưa, bạn sẽ không ko ngại đến tình trạng ứ đọng nước hay lá cây do mái được thiết kế với độ dốc nhất định. Kiểu nhà phố 2 tầng 1 tum mái Thái sẽ mang đến điểm nhấn cho căn nhà bạn, mang một nét đẹp hiện đại và sang trọng hơn.

Kiểu nhà phố 2 tầng 1 tum mái Thái

Mẫu nhà phố 2 tầng 1 tum với 3 phòng ngủ

Kiểu nhà phố 2 tầng 1 tum, 3 phòng ngủ được thiết kế dành cho các hộ gia đình gồm 4-6 thành viên. Tầng tum khi thiết kế với kiểu nhà này thường bố trí làm nơi sinh hoạt, thư giãn của đại gia đình. Sống tại khu đô thị sầm uất, đông dân cư với góc thư giãn cùng tầng tum thoáng đãng quả là một nơi sinh sống lí tưởng.

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum 3 phòng ngủ

Trên đây là những tìm hiểu cơ bản nhất về kiểu thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum. Hi vọng qua bài viết, các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về công năng sử dụng của tầng tum. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được kiểu nhà ưng ý khi xây dựng.