Sinh năm 1990 mệnh gì? Tổng quan về tử vi của năm 1990

Sinh năm 1990 mệnh gì? Các bạn sinh năm 1990 hợp tuổi nào để chọn bạn làm ăn và để kết duyên. Năm 1990 là tuổi con gì, hợp màu gì để mua đồ đạc có giá trị như xe máy, đồ nội thất. Là những câu hỏi được rất nhiều bạn sinh năm 1990 quan tâm.

Vì vậy trong bài viết hôm nay, các chuyên gia của Sen Tây Hồ sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên một cách chi tiết nhất về 1990 mệnh gì, hợp tuổi nào, tuổi con gì, hợp màu gì. Tất cả những thông tin dưới đây đều được tổng hợp từ các nguồn uy tín. Nên các bạn yên tâm tham khảo nhé.



1990-menh-gi

Sinh năm 1990 là mệnh gì

Theo quy luật phong thủy ngũ hành, thì các bạn nam và nữ sinh năm 1990 đều có mệnh Thổ. Cụ thể là Lộ Bàng Thổ (đất ngoài đường đi).



Thổ là nơi bắt đầu sự sống của vạn vật và con người, là nơi nuôi dưỡng, ươm trồng và phát triển của tất cả mọi vật trên trái đất.

Vì vậy mà những người sinh năm 1990 thường có tính tình kiên nhẫn, vững vàng trong mọi tình huống. Họ được coi là trụ cuộc gia đình là chỗ dựa vững chắc.



Mệnh Thổ tương sinh với mệnh: Hỏa, Kim. Tương khắc với mệnh: Mộc, Thủy

Sinh năm 1990 tuổi con gì

Theo tử vi, người sinh năm 1990 có tên can chi là Canh Ngọ, cụ thể là cầm tinh con Ngựa.

Có năm sinh dương lịch: Từ 27/01/1990 đến 14/2/1991

Nam sinh năm 1990 mang mệnh Thổ. Cung mệnh: Khảm Thuỷ thuộc Đông Tứ mệnh

Nữ sinh năm 1990 mang mệnh Thổ: Cung mệnh: Cấn Thổ thuộc Tây Tứ mệnh

Người tuổi Canh Ngọ 1990 hợp với màu gì

Vì người tuổi Canh Ngọ (1990) có mệnh Thổ nên bạn sẽ chọn những màu sắc phù hợp với bản mệnh và tương sinh với mình.

  • Màu bản mệnh của Thổ là màu vàng, vàng đồng, nâu đậm.
  • Màu tương sinh với Thổ là các màu: cam, đỏ, tím, hồng, xám, trắng…
  • Màu tương khắc nên tránh: xanh (xanh dương, xanh lá, xanh lục ) và đen.

Sinh năm 1990 Canh Ngọ hợp với tuổi nào

Để biết Canh Ngọ (1990) hợp với những tuổi nào, có 2 nguyên lý cơ bản:

Xét về mặt ngũ hành tương sinh – tương khắc và tuân thủ theo quy tắc tam hợp – tứ hành xung. Như đã nói ở trên, người tuổi Canh Ngọ (1990) có sinh mệnh Thổ.

Ta có:

  • Tương sinh với mệnh Thổ:Hỏa sinh Thổ – Thổ sinh Kim.
  • Tương hợp với mệnh Thổ:Thổ hợp với Thổ.

Từ đó suy ra, người mệnh Thổ sinh năm 1990 tuổi Canh Ngọ sẽ hợp tác tốt với những người có mệnh Thổ, mệnh Hỏa, mệnh Kim.

  • Tuổi mệnh Thổ hợp với Canh Ngọ (1990): Kỷ Dậu, Kỷ Mão, Đinh Tỵ, Bính Thìn…
  • Tuổi mệnh Hỏa hợp với Canh Ngọ (1990): Giáp Thìn, Mậu Ngọ, Đinh Mão…
  • Tuổi mệnh Kim hợp với Canh Ngọ (1990): Canh Tuất, Ất Sửu, Qúy Mão…

Quy tắc tam hợp

Dần – Ngọ – Tuất.

Tứ hành xung

Tý – Ngọ – Mẹo – Dậu.

Như vậy, xét theo chi (tuổi) thì  Canh Ngọ sinh năm 1990 hợp với những người tuổi Dần và Tuất. Trong giao thương hoặc đường tình duyên, sự gắn kết của họ đem lại nhiều điều may mắn trong cuộc sống, gia đình hòa thuận, hạnh phúc viên mãn.

Canh Ngọ xung với Mẹo, Dậu. Đặc biệt, cực khắc với Tý.

Sinh năm 1990 hợp hướng nào

Để xác định đúng phương hướng, trước tiên cần biết cách xác định hướng nhà, hướng ban thờ, hướng bếp đúng chuẩn.

Nam mệnh Canh Ngọ 1990

+ Hướng hợp

Đông Nam (Sinh Khí) – Nam (Phúc Đức) – Đông (Thiên Y) – Bắc (Phục Vị). Cụ thể như sau:

Hướng Đông Nam – Sinh khí: Xem hướng nhà tốt xấu cho nam giới tuổi Ngọ, nhà này kinh tế phát đạt, con cháu thông minh hiển đạt và hiếu thảo, gia đình hạnh phúc hòa thuận, tuổi thọ cao.

Hướng Nam – Phúc Đức: Nhà này lúc đầu khá tốt nhưng sau tài lộc suy giảm, vận khí sa sút, người trong nhà bị tổn hại, nhất là người con trai giữa.

Hướng Đông – Thiên y: Nhà này vốn phát triển thuận lợi nhưng sau lụi bại dần, ít con cháu, phụ nữ không tốt bằng nam giới, sức khỏe yếu. Nhưng có ưu điểm là con người hiền lành, nhân đức, gia đình hòa thuận.

Hướng Bắc – Phục vị: Theo phong thủy nhà ở, nhà này lúc đầu thịnh vượng nhưng vì dương thịnh âm suy nên phụ nữ và trẻ nhỏ trong nhà thường xuyên mắc bệnh.

+ Hướng kỵ

Tây Nam (Tuyệt Mệnh) – Đông Bắc (Ngũ Quỷ) – Tây (Họa Hại) – Tây Bắc (Lục Sát). Cụ thể như sau:

Hướng Tây Nam – Tuyệt mệnh: Nhà này gặp nhiều chuyện không may, lúc nào cũng suy nghĩ lo buồn, tài sản hao tán, thiệt hại về người.

Hướng Bắc – Lục sát: Nhà này vốn có của ăn của để nhưng kinh doanh thất bại, tài sản tiêu tán, trở nên nghèo khổ. Nhà dương thịnh âm suy, phụ nữ thường hay bị bệnh.

Hướng Tây – Họa hại: Nhà này có họa sắc dục, thị phi liên miên, làm ăn khó khăn, thường gặp thất bại.

Hướng Đông Bắc – Ngũ quỷ: Nhà này thường xảy ra tranh chấp cãi vã, có kiện tụng quan tai, kinh tế yếu kém.

Nữ mệnh Canh Ngọ 1990

+ Hướng hợp

Tây Nam (Sinh Khí) – Tây (Phúc Đức) – Tây Bắc (Thiên Y) – Đông Bắc (Phục Vị). Cụ thể như sau:

Hướng Tây Nam – Sinh khí: Nhà này có nhiều điền sản, con cháu nhiều, gia đình hòa thuận nhưng do sao Mộc thuộc ngũ hành Mộc khắc hướng thuộc ngũ hành Thổ nên càng về sau càng không còn tốt như trước.

Hướng Tây – Phúc Đức: Nhà này kinh doanh phát đạt, giàu có nhanh chóng, con cháu thành đạt, gia đình hạnh phúc.

Hướng Tây Bắc – Thiên y: Nhà này kinh tế khá giả, con cháu đông đúc, càng tích nhiều phúc đức thì càng phát triển. Do nhà thuần dương nên phụ nữ trong nhà thường xuyên đau ốm.

Hướng Đông Bắc – Phục vị: Nhà này lúc đầu phát đạt nhưng về sau yếu kém, dương thịnh âm suy khiến phụ nữ và con gái trong nhà gặp nhiều bệnh tật, sự nghiệp và tài lộc thua kém đàn ông.

+ Hướng kỵ

Đông Nam (Tuyệt Mệnh) – Bắc (Ngũ Quỷ) – Nam (Họa Hại) – Đông (Lục Sát). Cụ thể như sau:

Hướng Đông Nam – Tuyệt mệnh: Nhà này có nhiều tai nạn rủi ro, người trong nhà sức khỏe yếu kém, gặp họa cướp bóc, thiệt mạng, nhất là người con nhỏ tuổi nhất.

Hướng Đông – Lục sát: Nhà này lúc đầu khá nhưng sau lụi bại, dương thịnh âm suy khiến phụ nữ ốm đau, dễ bị thương tổn tai nạn, sức khỏe kém, con trai út gánh họa, thân thể không tốt.

Hướng Nam – Họa hại: Nhà này vốn có của ăn của để nhưng càng ngày càng ít lộc, nhân khẩu ít ỏi, vợ lấn át chồng, gia đình bất hòa.

Hướng Bắc – Ngũ quỷ: Nhà này dễ gặp những chuyện rắc rối kiện tụng, thị phi, lao tù; tài lộc yếu kém, gia sản mất máy; dương thịnh âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà sức khỏe kém, dễ gặp tai nạn.

Nam, nữ sinh năm 1990 hợp còn số nào

Ngoài 1990 mệnh gì ra, thì số nào may mắn với năm 1990 cũng là một vấn đề được rất nhiều bạn quan tâm.

  • Con số may mắn nhất của Nam mạng sinh năm 1990 là số 1, số 6 và số 7.
  • Nữ sinh năm 1990 mệnh Thổ thích hợp với con số 2, số 5 và số 8 sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho bạn.

Lựa chọn các con số này để lựa chọn sim số điện thoại, biển số xe sẽ đem lại may mắn, phú quý và tài lộc cho bạn. Hơn nữa, các con số này sẽ kích hoạt nguồn năng lượng tiềm ẩn bên trong con người sử dụng dãy số may mắn này.

Tổng quan về tính cách của người sinh 1990

Người sinh năm 1990 rất năng động, nhiệt tình, luôn tìm hiểu cái mới. Luôn nhiệt tình trong công việc và không chịu đứng luôn nỗ lực phấn đấu phát triển hơn nữa. Luôn nhiệt tình quan tâm đồng nghiệp, bạn bè và luôn được bạn bè người thân yêu mến.

Nhưng tuổi Ngọ có một nhược điểm là  luôn muốn theo đuổi cái mới  nên họ hay nhàm chán trong công việc vì thế họ bỏ qua nhiều cơ hội, vận may cho chính mình.

Dù sao họ cũng cố gắng nỗ lực không ngừng để đem lại thành công cho bản thân mình.

Lời kết

Trên đây là những kiến thức chi tiết về 1990 mệnh gì, hợp tuổi gì, màu gì và hướng nào mà Sen Tây Hồ muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vọng bài viết giúp ích được các bạn. Chúc các bạn gặp nhiều may mắn sau khi đọc bài viết nhé.