Sinh năm 1997 mệnh gì? Tuổi con gì, hợp màu gì, tuổi nào

Sinh năm 1997 mệnh gì? Những người sinh năm 1997 tuổi con gì, hợp màu nào để mua xe, sắm sửa nội thất. Hay hợp tuổi nào để kết hôn và lựa chọn làm ăn? Hợp hướng nào để xây nhà là một trong rất nhiều vấn đề mà các bạn 1997 quan tâm.

Để biết được chi tiết về các thông tin trên về mệnh, tuổi, màu phù hợp với mình. Thì các bạn 1997 nói riêng. Và những người quan tâm đến những người sinh năm 1997 nói chung hãy theo dõi bài viết dưới đây của Sen Tây Hồ để biết nhé. Thông tin được chúng tôi tổng hợp từ các nguồn chất lượng nên bạn yên tâm tham khảo nhé.



1997-menh-gi

Sinh năm 1997 mệnh gì

Theo ngũ hành, thì người sinh năm 1997 cả nam và nữ đều có mệnh Thủy (cụ thể là Giản Hạ Thủy – Nước cuối nguồn) và cung là Chân Mộc. Khác với phần lớn các năm khác thì nam và nữ tuy sinh cùng một năm nhưng thường có mệnh và cung không giống nhau.



Nam nữ sinh năm 1997 âm lịch có mệnh Thủy rất tương hợp với các mệnh như Mộc và mệnh Kim. Các hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam là các hướng hợp với nam và nữ sinh năm 1997.

  • Mệnh: Thủy – Giản Hạ Thủy – Nước cuối nguồn
  • Tương sinh:Mộc, Kim
  • Tương khắc: Hỏa, Thổ

Sinh năm 1997 tuổi con gì?

Những người Sinh năm 1997 là tuổi con Trâu (Đinh Sửu). Năm sinh dương lịch: Từ 07/02/1997 đến 27/01/1998. Năm sinh âm lịch: Đinh Sửu.



– Thiên can: Đinh

+ Tương hợp: Nhâm

+ Tương hình: Tân, Quý

– Địa chi: Sửu

+ Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu

+ Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

Sinh năm 1997 hợp màu gì

Cùng với câu hỏi nam nữ Đinh Sửu 1997 mệnh gì thì những người này nên sử dụng màu gì để hợp phong thủy, mang lại may mắn, giúp ích cho sự nghiệp, tài vận cũng được quan tâm hơn cả.

Màu sắc hợp

  • Màu bản mệnh: Màu thuộc hành Thủy là màu đen, xanh nước biển và xanh dương
  • Màu tương sinh: Màu thuộc hành Kim như màu xám, trắng, ghi

Màu kiêng kỵ: Vàng sẫm, nâu đất thuộc hành Thổ.

1997 hợp tuổi nào

Dưới đây, Sen Tây Hôg xin giới thiệu đến quý bạn đọc những tuổi phù hợp hoặc kỵ với người mạng Đinh Sửu sau khi làm rõ câu hỏi người sinh năm 1997 mệnh gì, hợp với những mệnh gì?

Tuổi hợp làm ăn

Nam nữ mạng Đinh Sửu 1997 hợp tác làm ăn với những người tuổi: Mậu Dần, Canh Thìn và Giáp Thân nhất định sẽ đạt được hiệu quả cao và gặt hái được nhiều thành công.

Tuổi hợp kết hôn

Muốn vợ chồng sống trong hạnh phúc viên mãn, tiền bạc dư dả, công danh tiền đồ rộng mở, xán lạn thì người sinh năm 1997 nên lựa chọn kết hôn với những người hợp với mình cả về tình duyên và tài lộc. Đó là các tuổi: Mậu Dần, Canh Thìn, Giáp Thân.

Vợ chồng vẫn mặn nồng tình cảm nhưng cuộc sống chỉ ở mức bình thường khi họ kết duyên với các tuổi: Đinh Sửu, Tân Tỵ, Quý Mùi và Ất Hợi.

Tuổi đại kỵ

Người 1997 Đinh Sửu không nên kết hôn hay cộng tác làm ăn với những tuổi xung khắc sau: Đinh Sửu, Kỷ Mão, Tân Mùi, Quý Mùi. Nếu kết hợp với những tuổi này thì mọi chuyện sẽ gặp nhiều khó khăn, trở ngại, khó được thành công, dễ gặp thất bại hay tình duyên dang dở, không được lâu bền.

Cuộc sống sẽ gặp nhiều vất vả khi người mạng Đinh Sửu nên duyên vợ chồng với tuổi: Kỷ Mão, Ất Dậu, Quý Dậu. Nguyên nhân là vì những tuổi này không hợp cả về tình duyên lẫn tài lộc.

Sinh năm 1997 hợp hướng nào

Bên cạnh những câu hỏi về 1997 mệnh gì, tuổi gì, hợp với mệnh gì, tuổi gì hay màu sắc như nào, thì hướng nhà phù hợp với gia chủ sinh năm 1997 cũng được nhiều quý bạn đọc quan tâm.

Với gia chủ sinh năm Đinh Sửu 1997 với mệnh Thủy và cung mệnh Chấn (Mộc) thuộc Đông tứ mệnh khi khởi công xây nhà cần chú ý những hướng cát và kị như sau:

Nam mạng

  • Hướng hợp: Nam (Sinh Khí) – Đông Nam (Phúc Đức) – Bắc (Thiên Y) – Đông (Phục Vị)
  • Hướng không hợp: Tây (Tuyệt Mệnh) – Tây Bắc (Ngũ Quỷ) – Tây Nam (Họa Hại) – Đông Bắc (Lục Sát)

Nữ mạng

  • Hướng hợp: Nam (Sinh Khí) – Đông Nam (Phúc Đức) – Bắc (Thiên Y) – Đông (Phục Vị)
  • Hướng không hợp: Tây (Tuyệt Mệnh) – Tây Bắc (Ngũ Quỷ) – Tây Nam (Họa Hại) – Đông Bắc (Lục Sát)

Tổng quan về nam nữ người sinh năm 1997

Đặc điểm của người mệnh Thủy sinh năm 1997

Người sinh năm 1997 thuộc mệnh Giản Hạ Thủy, có nghĩa là “nước khe suối”, là dòng nước nhỏ chảy bền bỉ, triền miên, len lỏi giữa những khe đá, lúc nông lúc sâu nhưng cuối cùng đều hướng mình ra sông và biển cả bao la.

Những người sinh năm 1997 cũng được ví như nước chảy ở khe suối vậy, họ có cuộc đời thất thường, nhiều nốt thăng trầm, lúc vui lúc buồn, tâm trạng thì lúc mưa lúc nắng, lên xuống thất thường và rất khó để nắm bắt cảm xúc của họ.

Nhưng đến cuối cùng, cuộc đời họ cũng sẽ đạt được những gì họ mong ước như dòng nước nhỏ len lỏi qua các khe đá cuối cùng cũng tìm đường ra biển cả mênh mông.

Người sinh năm 1997 mệnh Giản Hạ Thủy cũng là những người dễ thích nghi, hội nhập trong môi trường mới.

Điểm mạnh của người mệnh Giản Hạ Thủy đó chính là sự kiên nhẫn, cố gắng không mệt mỏi, họ không chấp nhận sự thua cuộc.

Người mệnh Giản Hạ Thủy có một tuổi trẻ nông nổi vì vậy nên gặp nhiều trắc trở, công việc khó thành công.

Nhưng bên cạnh đó có thể nói rằng, sự vấp ngã thời tuổi trẻ dạy cho họ nhiều bài học quý giá để làm nền tảng cho sự thành công về sau của họ.

Tính cách của Đinh Sửu 1997

Người tuổi Sửu thì có tất cả các phẩm chất cao quý như cần cù, chăm chỉ, kiên định, mạnh mẽ, có ý chí vững vàng trong cuộc sống.

Người Giản Hạ Thủy 1997 có khả năng chịu đựng giỏi, cùng với sự kiên nhẫn cao, tập hợp tất cả các yếu tố trên cao, có tính nhẫn nại, do đó họ có thể vượt qua mọi sự khó khăn trong cuộc đời.

Họ cũng là những con người đáng tin cậy, nếu bạn cần sự sẻ chia từ một người nào đó hoặc để tựa vào trong lúc khó khăn thì người Đinh Sửu chính là một trong những lựa chọn tốt nhất.

Họ có thể cho bạn vô số lời khuyên hữu ích, đúng đắn, bên cạnh đó họ còn có cách đối nhân xử thế rất công bằng và vô cùng tốt bụng.

Những người Đinh Sửu thường sống và làm việc tuân thủ theo một quy tắc nên dẫn đến đôi khi họ quá cứng nhất đôi khi họ quá cứng nhắc, thiếu sự linh hoạt và gặp khó khăn trong bộc lộ cảm xúc. Tuy nhiên, bên trong họ chứa đựng tình cảm chân thành và đáng quý, nếu lỡ để mất họ thì bạn sẽ vô cùng tiếc nuối.

Những người Đinh Sửu hay được lòng bạn bè, đồng nghiệp, cho nên việc họ hay được bạn bè giúp đỡ không có gì xa lạ. Họ thường được bạn bè giới thiệu công việc, hay ngỏ ý muốn hợp tác kinh doanh…

Người sinh năm 1997 hợp với nghề nào

Việc lựa chọn đúng ngành nghề thích hợp có thể giúp bạn làm việc không biết mệt mỏi, hăng say từ đó đem lại kết quả như mong muốn. Vì vậy, việc lựa chọn đúng nghề nghiệp thích hợp mang ý nghĩa to lớn đối với cuộc sống của mỗi người. Vậy thì người tuổi Đinh Sửu 1997 nên chọn nghề nào thích hợp nhất?

Chọn nghề nghiệp cho 1997 theo Tử Vi Tây Phương

Nếu người tuổi Đinh Sửu sinh vào ngày 12 tháng 9, thuộc cung Xử Nữ, là cung liên quan tới các ngành dịch vụ. Vì thế, sự nghiệp của Xử nữ rất dễ thành công trong các lĩnh vực liên quan y tế, công tác xã hội, dạy học, kế toán, thư ký hay các công việc hành chính.

Ngoài ra người sinh năm 1997 cũng thích hợp với những nghề liên quan tới thổ, vì họ có khả năng thiết kế phong cảnh, làm vườn hay bất động sản hoặc kỹ sư môi trường.

Chọn nghề cho 1997 theo Tử Vi Đông Phương

Bạn sinh năm 1997 tuổi Đinh sửu thuộc mệnh Thủy, những ngành nghề liên quan đến hành Kim sẽ tương sinh cho bản mệnh Thủy, nên họ sẽ thích hợp với một số ngành kinh doanh các vật liệu kim khí, máy móc, làm giám sát, quản lý, ngành võ, kim hoàn, khai thác lâm sản, nghề cơ khí, cơ điện.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến 1997 mệnh gì, hợp tuổi nào, con gì mà Sen Tây Hồ muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vọng với những thông tin trên đã mang lại nhiều hiểu biết bổ ích trong cuộc sống, học tập, công việc của bạn. Và giúp bạn gặp nhiều thuận lợi, may mắn, hạnh phúc như mong đợi.