Chia sẻ Google Bard là gì: Thông tin về Bard AI của Google. Google Bard là một chatbot AI được Google công bố nhằm đối đầu với chat GPT trong công cuộc giành lại vị trí dẫn đầu của Google trên thị trường công nghệ. Vậy so với chat bot AI khác, Google Bard có gì khác biệt. Hãy cùng Sen Tây Hồ xem ngay nội dung chi tiết dưới đây để hiểu rõ hơn Bard là gì nhé!
Nếu bạn là người mới – đọc ngay: Cẩm nang SEO trọn bộ từ A-Z được các chuyên gia SEODO cập nhật trong hơn 6 năm làm nghề cùng hơn 400 doanh nghiệp!
Mục lục
1. Google Bard là gì?
Google Bard là một chatbot AI được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ cho các ứng dụng đối thoại (LaMDA) của Google. LaMDA là một mô hình ngôn ngữ tiên tiến, cho phép chatbot tương tác với người dùng một cách tự nhiên và liên tục trong một cuộc hội thoại.
Bard có thể trả lời các câu hỏi, cung cấp thông tin hữu ích, giải quyết các vấn đề, hoặc chỉ đơn giản là nói chuyện với người dùng theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên hiện tại Bard chưa có phiên bản Tiếng Việt, nên chúng ta tạm thời chỉ có thể dụng prompt bằng Tiếng Anh (cập nhật thêm là tiếng Nhật và tiếng Hàn) cho Bard.
Cụ thể, tôi đã hỏi Bard rằng nó “có biết SEODO Agency không” bằng Tiếng Việt, và kết quả hiển thị như bên dưới:
Còn khi tôi hỏi Bard bằng tiếng Anh, kết quả trả về rất nhanh cỡ 1,2s và khá là ấn tượng
Đây là bản dịch kết quả của Bard:
Vâng, tôi biết SEODO Agency. Đó là một công ty SEO Việt Nam được thành lập vào năm 2016. Họ có một đội ngũ chuyên gia SEO giàu kinh nghiệm cung cấp nhiều dịch vụ SEO, bao gồm tối ưu hóa trang web, xây dựng liên kết và tiếp thị nội dung. SEODO Agency đã giúp nhiều doanh nghiệp cải thiện lưu lượng truy cập và thứ hạng trang web của họ và họ cam kết cung cấp cho khách hàng của mình dịch vụ tốt nhất có thể.
Dưới đây là một số điều mà SEODO Agency có thể làm cho bạn:
Tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm Xây dựng các liên kết ngược chất lượng cao đến trang web của bạn Tạo nội dung hấp dẫn và nhiều thông tin cho trang web của bạn Theo dõi tiến trình trang web của bạn và thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết
Nếu bạn đang tìm kiếm một đại lý SEO có thể giúp bạn cải thiện khả năng hiển thị và xếp hạng trang web của mình, thì SEODO Agency là một lựa chọn tuyệt vời. Họ có một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm có thể giúp bạn đạt được mục tiêu SEO của mình.
Dưới đây là một số lợi ích khi làm việc với SEODO Agency:
Họ có một đội ngũ chuyên gia SEO giàu kinh nghiệm Họ cung cấp nhiều dịch vụ SEO Họ cam kết cung cấp cho khách hàng của họ dịch vụ tốt nhất có thể Họ có một hồ sơ theo dõi thành công đã được chứng minh Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về SEODO Agency, bạn có thể truy cập trang web của họ tại https://seodo.vn/.
Chà, mặc dù nghiên cứu bằng tiếng Anh nhưng kết quả về SEODO Agency trả về vẫn khá đúng lên đến 80%. Còn bây giờ, hãy cùng tôi khám phá xem Google Bard có các tính năng gì nổi bật nhé
>>> Tham khảo: Thuật Toán Zebra? Thuần Hóa 100% Ngựa Vằn Bất Kham SEO
2. Các tính năng của Google Bard là gì?
Google Bard là một chatbot mô hình ngôn ngữ lớn, được đào tạo trên một tập dữ liệu lớn gồm văn bản và code, đồng thời có thể tạo văn bản, dịch ngôn ngữ, viết các loại nội dung sáng tạo khác nhau và trả lời câu hỏi của chúng ta theo cách cung cấp thông tin.
Dưới đây là một số tính năng của Google Bard:
- Trả lời câu hỏi: Bard có thể trả lời câu hỏi của bạn một cách toàn diện và đầy đủ thông tin, ngay cả khi chúng có kết thúc mở, thách thức hoặc kỳ lạ.
- Tạo code: Bard có thể tạo code bằng nhiều ngôn ngữ lập trình, bao gồm Python, Java, C++ và JavaScript.
- Tạo văn bản sáng tạo: Bard có thể tạo các định dạng văn bản sáng tạo khác nhau của nội dung văn bản, như thơ, mã, kịch bản, bản nhạc, email, thư, v.v.
- Thỏa mãn trí tò mò: Bard có thể giúp bạn học những điều mới bằng cách trả lời các câu hỏi của bạn và cung cấp cho bạn thông tin từ web.
- Thỏa sức sáng tạo: Bard có thể giúp bạn sáng tạo hơn bằng cách tạo văn bản, mã và nội dung sáng tạo khác.
- Cộng tác: Bard có thể cộng tác với bạn trong các dự án bằng cách giúp bạn thực hiện các tác vụ như viết, dịch và viết mã.
Google Bard vẫn đang được phát triển, nhưng nó đã học được cách thực hiện nhiều loại tác vụ. Khi nó tiếp tục học hỏi, nó sẽ trở nên mạnh mẽ và hữu dụng hơn nữa.
>>> ĐỌC THÊM: Thuật toán Google Quan Trọng Cho SEOER Và Google Algorithm Update 2023
3. Bard AI được ứng dụng như thế nào?
Google Bard với khả năng tương tác đa dạng và linh hoạt, Bard có thể được ứng dụng trong cho các mục đích khác nhau trong nhiều lĩnh vực . Ví dụ như:
Sáng tạo nội dung
Google Bard là một công cụ hữu ích để tạo nội dung một cách tự động cho nhiều ứng dụng khác nhau như tạo nội dung cho các trang web, blog, bài viết, tin tức, bài đăng trên mạng xã hội. Sử dụng Bard trong sáng tạo nội dung có thể giúp doanh nghiệp và cá nhân tiết kiệm kha khá thời gian và công sức trong việc triển khai nội dung, đồng thời giúp duy trì luồng nội dung nhất quán và có chất lượng.
Tiếp thị quảng cáo
Với khả năng sáng tạo và đa dạng mà Google Bard mang lại, Chatbot AI của Google có thể giúp cho doanh nghiệp tạo ra những bản sao tiếp thị và quảng cáo đầy sáng tạo và thu hút. Bên cạnh đó, Bard có thể tạo ra các khẩu hiệu, khẩu ngữ, email tiếp thị và mô tả sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho các doanh nghiệp.
Giáo dục
Google Bard là một công cụ có thể được sử dụng để hỗ trợ trong việc học tập và giảng dạy cho học sinh và sinh viên. Bard có thể giúp tăng cường trải nghiệm học tập của học sinh, đồng thời cũng giúp giáo viên giải quyết các câu hỏi của họ một cách nhanh chóng. Ngoài ra, Bard có thể được sử dụng trong việc viết luận văn, sáng tác và giải bài tập. Bên cạnh đó, giáo viên cũng có thể tận dụng Google Bard như một công cụ hỗ trợ trong quá trình giảng dạy.
>>> THAM KHẢO NGAY: Google Hummingbird Là Gì ? Bật Mí Về Bí Mật Của “Chim Ruồi”
4. Các hạn chế của Google Bard AI
Google Bard là một công cụ chatbot AI đã tạo ra những bước tiến đáng kể trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo. Trong một hội nghị ở Paris, Google đã giải thích rằng Bard sẽ hoạt động đặc biệt hiệu quả đối với các truy vấn “NORA” — những câu hỏi mà “không có câu trả lời đúng nào”. Tuy nhiên, cũng giống như các công cụ công nghệ khác, Google Bard cũng có những mặt hạn chế nhất định được Google thông báo như sau:
- Bard AI đôi khi có thể tạo ra các câu trả lời chứa thông tin không chính xác hoặc gây hiểu nhầm ngay cả khi nó trình bày thông tin một cách thuyết phục. Tuy nhiên, nó được đào tạo để tạo ra các phản hồi phù hợp với ngữ cảnh, phù hợp với ý định của người dùng.
- Google Bard đôi khi có thể thiên vị, nó được đào tạo để cung cấp nhiều quan điểm cho các chủ đề chủ quan như chính trị. Bot không thể xác minh đầu vào từ các sự kiện nguồn chính hoặc sự đồng thuận được thiết lập tốt.
- Google nhấn mạnh rằng đôi khi Bard có thể tạo ra các phản hồi ngụ ý rằng nó có ý kiến hoặc cảm xúc.
- Google Bard đôi khi có thể đưa ra các phản hồi không phù hợp
- Google Bard chỉ thích hợp cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên
>>> TÌM ĐỌC NGAY: 10 Yếu Tố Xếp Hạng Google SEOER Phải Biết 2023
5. So sánh chatbot Bard và các hệ thống AI khác
Google Bard chính là sự phản hồi của Google trước thách thức của Chat GPT đến từ nhà Open AI. Theo các chuyên gia, đây được xem là một trong những cuộc cạnh tranh “khốc liệt” giữa hai ông lớn trong lĩnh vực công nghệ. Cả hai đều đang cố gắng làm chủ công cụ tìm kiếm “thế hệ mới”. Hãy cùng SEODO điểm qua vài sự khác biệt giữa Bard và Chat GPT nhé!
Tính năng Google Bard Chat GPT Trợ lý giọng nói Công cụ tạo ngôn ngữ Bard hoạt động dựa trên mô hình LaMDA Hoạt động dựa trên mô hình xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) Kết hợp giữa văn bản và dựa trên giọng nói, tập trung vào tương tác bằng giọng nói Xử lý hội thoại Phù hợp theo ngữ cảnh và mạch lạc, xử lý nhiều chủ đề và cuộc hội thoại Phù hợp theo ngữ cảnh và mạch lạc, xử lý nhiều chủ đề và cuộc hội thoại Bị giới hạn bởi các tương tác bằng giọng nói và các truy vấn và phản hồi được xác định trước Tính linh hoạt và khả năng thích ứng Bard rất linh hoạt và dễ thích nghi, có thể được tùy chỉnh cho các lĩnh vực và trường hợp sử dụng khác nhau Linh hoạt và khả năng thích ứng cao với các tình huống và nội dung khác nhau. Bị giới hạn bởi các tương tác bằng giọng nói và các tập lệnh được xác định trước Loại đầu vào của người dùng Google Bard có thể xử lý nhiều loại đầu vào, bao gồm văn bản, giọng nói và dựa trên hình ảnh Chat GPT có thể tiếp nhận các thông tin đầu vào là giọng nói hoặc văn bản, nhưng không thể xử lý thông tin dữ liệu hình ảnh. Xử lý chủ yếu đầu vào dựa trên giọng nói, nhưng cũng có thể xử lý đầu vào dựa trên văn bản Hỗ trợ đa ngôn ngữ Bard có thể hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau GPT có thể xử lý thông tin với các ngôn ngữ khác nhau. Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, nhưng có thể có khả năng hạn chế ở một số ngôn ngữ Xử lý tên miền và chủ đề Bard có thể xử lý nhiều lĩnh vực và chủ đề. Có thể được tùy chỉnh cho các lĩnh vực và trường hợp sử dụng cụ thể Có thể xử lý nhiều lĩnh vực và chủ đề khác nhau. Nó cũng có thể được tùy chỉnh để phù hợp với các trường hợp sử dụng cụ thể bằng cách huấn luyện trên tập dữ liệu phù hợp Bị giới hạn bởi các tương tác bằng giọng nói và tập lệnh được xác định trước, có thể có khả năng hạn chế trong các miền và chủ đề nhất định Tích hợp với các công cụ và công nghệ khác Google Bard có thể tích hợp với các công cụ và công nghệ khác, chẳng hạn như hệ thống CRM, phần mềm tự động hóa tiếp thị hoặc nền tảng phân tích Chat GPT có thể tích hợp với các hệ thống khác như các trình dịch thuật tự động… Khả năng tích hợp hạn chế, có thể yêu cầu phát triển tùy chỉnh hoặc truyền dữ liệu thủ công Trường hợp sử dụng Bard có thể được sử dụng cho các trường hợp sử dụng khác nhau, chẳng hạn như hỗ trợ khách hàng, bán hàng, tiếp thị hoặc nhân sự GPT có thể được sử dụng cho các trường hợp sử dụng khác nhau, chẳng hạn như hỗ trợ khách hàng, tạo nội dung. Giới hạn trong các trường hợp sử dụng dựa trên giọng nói, chẳng hạn như tìm kiếm bằng giọng nói hoặc tự động hóa gia đình Xử lý phức tạp Google Bard có thể xử lý các cuộc hội thoại và đối thoại phức tạp, chẳng hạn như đàm phán, thuyết phục hoặc giải quyết xung đột Có thể xử lý các cuộc hội thoại và đối thoại phức tạp Giới hạn trong các cuộc hội thoại và truy vấn đơn giản và dễ hiểu
>>> Tham khảo: 17 phần mềm SEO Web& công cụ SEO được SEOer Uu Ái nhất 2023
6. Cách đăng ký và cài đặt Google Bard
Bước 1: Bạn truy cập Chrome trên máy tính lên > Kích vào đường link: Link cài đặt tiện ích VPN for Chrome và nhấn Thêm vào Chrome để cài tiện ích VPN Proxy VeePN nhé.
Bước 2: Kích hoạt tiện ích VPN (Lưu ý: Chọn các quốc gia châu âu). Tiếp tục click vào đường link: https://bard.google.com/ => Chọn vào Join Waitlist để bắt đầu đăng ký tài khoản.
Bước 3: Click vào ô xác nhận “Otp in to receive email updates about Bard.. “và bấm chọn “Yes am in”.
Bước 4: Ở bước này, hệ thống sẽ thông báo cho bạn biết rằng bạn đã được thêm vào hàng chờ. Quá trình chờ duyệt sẽ kéo dài khoảng 1 tuần, Google sẽ phản hồi email thông báo bạn đã có thể sử dụng Google Bard
Bài viết trên SEODO đã giới thiệu cho bạn khái niệm, những lợi ích mà Google Bard mang lại cũng như sự khác biệt giữa Bard và các chatbot AI khác. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và đáp ứng được những thắc mắc của bạn về Bard của Google.
7. Cập nhật Google Bard (Mới)
# Cập nhật ngày 12, tháng 5, 2023
Được công bố bởi Sissie Hsiao – Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, Trợ lý Goolge và Bard, trên trang blog của Google – bài viết giới thiệu các bản cập nhật mới của Google Bard, bao gồm tương tác trực quan, tính năng mã hóa và tích hợp ứng dụng; và cô cũng chia sẻ về tầm nhìn và định hướng của Bard trong thời gian sắp tới.
a. Bard nay đã có trên 180+ quốc gia và lãnh thổ
Sissie đề cập rằng, Google muốn mở rộng truy cập để có thể lắng nghe thêm nhiều phản hồi từ người dùng thử, có lợi ích rất lớn trong quá trình cải tiến và bổ sung tính năng mới của Google Bard.
b. Ngoài tiếng Anh, bạn có thể dùng tiếng Nhật và tiếng Hàn để tương tác với Bard
Và Google cũng đang nỗ lực bổ sung 40 ngôn ngữ nữa. Sissie cũng nhấn mạnh, mô hình ngôn ngữ lớn là công nghệ mới và có nhiều hạn chế, nên khi Google Bard mở rộng hơn nữa, các tiêu chuẩn cao về chất lượng và tính địa phương hóa vẫn sẽ tuân thủ các Nguyên tắc AI của mình.
c. Các tính năng nâng cấp và xuất mã hóa
Trích dẫn nguồn: Tuần tới, Google Bard sẽ trích dẫn chính xác hơn nữa. Khi Bard mang đến một khối mã hoặc trích dẫn nội dung khác, bạn chỉ cần nhấp vào chú thích – Bard sẽ gạch chân các phần đó của phản hồi và gắn link liên kết đến nguồn tham khảo của nó.
Chế độ ban đêm: Đây là một tính năng mà các developer đã yêu cầu – và Google cũng nghĩ rằng nó sẽ giúp Bard thân thiện với người dùng hơn rất nhiều.
Nút “Export”: Google nhận thấy rằng các developer yêu thích tính năng xuất sang Google Colab, vì vậy sắp tới, họ sẽ bổ sung nút xuất và chạy mã với đối tác Replit của mình, bắt đầu với Python.
Xuất câu trả lời cho Gmail và Google Docs: Google Bard sẽ bổ sung thêm hai Hành động xuất, giúp bạn dễ dàng chuyển phản hồi của Bard ngay vào Gmail và Google Docs.
Cùng SEODO khám phá thêm các bài viết hữu ích về Công cụ dưới đây:
- Thuật Toán Penguin Là Gì? Cách Nhận Biết Và Khắc Phục Khi Bị Dính Penguin
- Thuật Toán RankBrain Là Gì? Hiểu 100% Cách Dùng RankBrain
- Thuật Toán Google Cập Nhật Từ Trước Đến Nay Updated 2023
Những câu hỏi thường gặp:
Google Bard là gì?
Bard là một chatbot AI, giống như ChatGPT, được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ cho các ứng dụng đối thoại (LaMDA) của Google. LaMDA là một mô hình ngôn ngữ tiên tiến, cho phép chatbot tương tác với người dùng một cách tự nhiên và liên tục trong một cuộc hội thoại. Bard có thể trả lời các câu hỏi, cung cấp thông tin hữu ích, giải quyết các vấn đề, hoặc chỉ đơn giản là nói chuyện với người dùng theo nhiều cách khác nhau.
Google Bard có tính năng gì?
- Kết hợp sức mạnh, trí thông minh và sự sáng tạo
- Thu thập thông tin từ phản hồi của người dùng và các dữ liệu trên web.
- Sử dụng phiên bản mô hình rút gọn của LaMDA cho mục đích thử nghiệm ban đầu.
- Thu thập phản hồi để cải thiện hệ thống trí tuệ nhân tạo trong tương lai.
- Có thể được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau như hỗ trợ khách hàng, bán hàng, tiếp thị tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
- Có thể tích hợp với các công cụ và công nghệ khác như hệ thống CRM, phần mềm tự động hóa tiếp thị hoặc nền tảng phân tích, để cung cấp cái nhìn tổng thể hơn về các tương tác và hành vi của người dùng.