Fan speed là gì? Cách bật chế độ fan speed (CHUẨN XÁC NHẤT)

Trong quá trình thi công lắp đặt, sửa chữa điều hòa, nhân viên của Quang Dũng đã tiếp nhận câu hỏi fan speed là gì? của rất nhiều khách hàng. Thông qua bài viết này, Quang Dũng xin gửi đến các bạn câu trả lời chính xác, đầy đủ nhất.

Chế độ Powerful là gì? Cách bật chế độ Powerful cho điều hòa



Nguyên lý hoạt động của máy điều hòa chuẩn nhất

Fan Speed trong điều hòa là gì? Cùng tìm đáp án

Fan speed là một chế độ không thể thiếu, bất cứ hãng điều hòa nào hiện nay cũng trang bị. Fan Speed là một chế độ trên Remote của điều hòa. Những thông số tốc độ quạt hiển thị trên remote chính là Fan speed. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ quay của quạt gió cục lạnh bằng cách ấn nút fan speed trên điều khiển.



fan speed la gi

Chế độ Fan speed có hình cánh quạt



Đây là một chế độ tuyệt vời trong điều hòa của bạn. Phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, bạn có thể điều chỉnh chế độ Fan Speed phù hợp để tận hưởng cảm giác dễ chịu nhất.

Đây là một chế độ khá phổ biến trong điều hòa mà bạn vẫn thường xuyên sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ được định nghĩa chính xác và cách sử dụng Fan Speed. Đặc biệt đối với những đối tượng mới lắp đặt và bắt đầu sử dụng điều hòa. Định nghĩa chúng tôi nếu ra trên đây sẽ giúp bạn hình dung cụ thể hơn về chế độ Fan Speed trong điều hòa.

Hướng dẫn sử dụng fan speed trong điều hòa

Nhiều người có thói quen bật điều hòa rồi để chế độ Auto mà chưa biết cách bật/tắt, điều chỉnh tốc độ quạt gió theo mong muốn của mình. Fan Speed trong điều hòa sẽ giúp bạn làm được những điều này. Làm thế nào để kích hoạt chế độ Fan speed trên Remote?

Cách kích hoạt chế độ Fan Speed trên Remote

Hãy để ý trên Remote điều hòa sẽ có nút Fan speed. Muốn kích hoạt chế độ Fan speed, điều chỉnh tốc độ quạt theo ý muốn, bạn chỉ cần nhấn vào nút đó lần lượt:

  • Nhấn 1 lần: Chế độ quạt thấp
  • Nhấn 2 lần: Chế độ quạt ở mức trung bình
  • Nhấn 3 lần: Chế độ quạt cao
  • Nhấn 4 lần: Chế độ tự động

Khi nắm rõ Fan Speed là gì, việc sử dụng chế độ này cũng trở nên dễ dàng hơn.

Tốc độ quạt gió Fan Speed trong điều hòa

—-HÌNH ẢNH BẢNG CÁC THÔNG SỐ QUẠT GIÓ LẬP TRÌNH SẴN, SAU KHI BẬT CHỨC NĂNG—-

Tốc độ Quạt trong (Vòng/Phút) Chế độ Hiển Thị C9HKH C9JKH C9KKH C12HKH C12JKH C12KKH Auto Tự động AUTO Theo trương trình lập sẵn cho từng chức năng Low Thấp ♦ 800 740 740 900 800 800 ME Trung bình ♦♦♦ 1040 930 930 1060 940 940 Hi Cao ♦♦♦♦♦ 1250 1150 1150 1270 1080 1100

Sử dụng kết hợp chế độ Fan Speed với chế độ Air Swing sẽ có được tốc độ gió và hướng gió phù hợp nhất. Hãy sử dụng cả hai chế độ này để tận hưởng cảm giác sảng khoái, thoải mái nhất.

Khi bật chế độ Air Swing, bạn sẽ có thể điều chỉnh hướng gió của điều hòa theo các chương trình sau :

  • AUTO : chế độ làm nóng hoặc làm lạnh không khí tự động, phụ thuộc vào cách bạn cài đặt cho điều hòa
  • COOL : làm lạnh không khí
  • DRY : làm không khí khô hơn so với bình thường
  • HEAT : làm nóng không khí
  • PAN : Khi nhiệt độ phòng đã bằng,đôi khi có thể là thấp hơn 2 độ như nhiệt độ hiển thị trên mặt lạnh, quạt đảo gió sẽ chạy chậm hoặc dừng lại.

Hy vọng với những thông tin bổ ích trên, trung tâm sửa điều hòa Quang Dũng đã giúp bạn giải đáp được vấn đề Fan Speed là gì?, cách sử dụng hợp lí và hiệu quả nhất chế độ này.

Theo Cao Lâm – Phòng kỹ thuật trung tâm sửa điều hòa Quang Dũng