Backdrop là gì? Những kiến thức hay cần biết về Backdrop

Backdrop là gì là một thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực tổ chức sự kiện nói chung, hay tổ chức một một cuộc thi trong một công ty nói riêng. Trong mỗi sự kiện đó thì vai trò của Backdrop là rất quan trọng.

Vậy bạn có biết thực sự Backdrop là gì không? Tại sao nó lại là một phần không thể thiếu trong các sự kiện được. Tất cả sẽ có trong bài viết hôm nay của Sen Tây Hồ. Cùng theo dõi bài viết để biết nhé.

backdrop

Tìm hiểu Backdrop là gì?

Backdrop là một thuật ngữ tiếng Anh, được dịch ra tiếng việt theo cách dễ hiểu nhất là thì đây chính là phông sân khấu, đây là phông nền được đặt ở chính giữa sân khấu trong các sự kiện.

Có thể là quảng cáo ra mắt sản phẩm, quảng cáo phim, một chương trình thể thao, một cuộc họp báo, sự kiện lễ hỏi,… Các thông tin cần phải có trên backdrop bao gồm tên công ty, tên nhà tài trợ (nếu có), tên chương trình, nội dung chương trình, thời gian và địa điểm.

Ở những sự kiện khác nhau thì nội dung thông tin trên backdrop cũng được trình bày khác nhau, nhưng phải đảm bảo những yếu tố cơ bản ở trên.

Backdrop được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, chia thành nhiều loại: backdrop lụa, backdrop hoa tươi, backdrop làm bằng hoa giấy….

Chương trình, sự kiện có quy mô càng lớn thì backdrop được thiết kế càng hoành tráng, tỉ mỉ, có điểm nhấn và thêm nhiều nét đặc sắc.

Dựa theo sự trang trí và thiết kế của backdrop mà các phần phụ xung quanh hội trường cũng được bày biện sao cho hòa hợp với backdrop.

Vì sao backdrop lại không thể thiếu trong các sự kiện

Vai trò chính của các backdrop đó nêu lên sự kiện và đơn vị đứng ra tổ chức. Để làm nổi bật backdrop, người ta thường gắn các thiết bị âm thanh, ánh sáng,…. Đặt chúng ở giữa khán phòng hoặc tại một không gian riêng, nhằm thu hút ánh mắt khách mời, cũng như để lại những ấn tượng sâu đậm về sự kiện đến người tham dự.

Backdrop được coi là điểm nhấn của toàn bộ sự kiện, là nơi để các khách mời lưu lại những bức ảnh yêu thích. Những tấm hình của họ sẽ nhận được nhiều sự tương tác trên mạng xã hội, vô hình chung sẽ đem được hình ảnh của công ty rộng rãi hơn tới mọi người.

Backdrop có những loại nào?

Tùy theo công dụng và tính chất của backdrop, mà chúng được phân chia thành các loại khác nhau. Có thể kể đến như:

Backdrop lễ tân

Backdrop lễ tân thường được đặt ở vị trí trung tâm khi giao tiếp với khách hàng, phía sau quầy lễ tân, tiếp khách. Đây là một trong những dạng quảng cáo điển hình, với những thông tin nổi bật nhất của công ty về hàng hóa và dịch vụ cung cấp.

Backdrop lễ tân cần phải đảm bảo trình bày được hình ảnh, logo doanh nghiệp một cách ấn tượng. Bạn phải biết rằng, backdrop càng đẹp thì càng tạo được ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng, khiến khách hàng có thiện cảm hơn.

Bên cạnh việc nhân viên có thái độ niềm nở, nhiệt tình và chuyên nghiệp, thì backdrop ấn tượng sẽ khắc sâu hình ảnh thương hiệu và tâm trí khách hàng. Hãy để backdrop tạo ra giá trị xứng đáng với chi phí mà bạn bỏ ra thiết kế và xây dựng.

Backdrop sự kiện

Khi tổ chức sự kiện, backdrop là một phần không thể thiếu được. Đây có thể coi là phần quan trọng nhất khi tổ chức chương trình.

Thông qua backdrop, người tham gia sẽ biết được concept hay thông điệp, cũng như những thông tin quan trọng trong buổi sự kiện đó. Thông thường, backdrop khi tổ chức sự kiện sẽ được in trên phông cỡ lớn, thay vì trang trí rườm rà bằng hoa…

Backdrop chụp hình

Backdrop chụp hình xuất hiện nhiều cho các tiệc cưới. Đây là nơi dành cho khách dự tiệc cũng như nhân vật chính của bữa tiệc chụp ảnh lưu niệm với mọi người. Backdrop chụp hình thường được làm bằng chất liệu lụa, giấy, hoa tươi….

Thiết kế bắt mắt, ấn tượng, phù hợp với chủ đề và màu sắc của sự kiện. Đặc biệt trên backdrop sẽ có hình cô dâu chú rể in trên hiflex và các phụ kiện trang trí kèm theo.

Nguyên tắc cơ bản khi thiết kế backdrop là gì

Để thiết kế được một backdrop ấn tượng, thu hút được ánh mắt của người tham dự, người thiết kế cần chú ý đến một số nguyên tắc cơ bản như sau:

Thiết kế backdrop phù hợp với hình ảnh nhận diện thương hiệu, giá trị của doanh nghiệp

Nếu backdrop xuất hiện ở dạng sự kiện hội chợ, hãy thiết kế chúng phù hợp với gian hàng của mình.

Backdrop không nên sử dụng những màu sắc quá sặc sỡ, tuy nhiên cần phải đảm bảo chúng sẽ được nổi bật trước đám đông.

Nội dung thông tin trên backdrop phải chứa được những thông điệp truyền tải mạnh mẽ, tác động tích cực đến người xem.

Lời kết

Qua bài viết bạn cũng đã hiểu Backdrop là một phần không thể thiếu khi xuất hiện trong các sự kiện đúng không nào. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức về phông nền backdrop. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!