Feedback là gì? Ý nghĩa và các kiến thức bổ ích về Feedback

Feedback là một thuật ngữ tiếng Anh được sử dụng rất phổ biến hiện nay, nhất là đối với những người đang mua và bán hàng online thông qua internet. Đối với những bạn trẻ thì khi mua hàng online thì được người bán nói là Feedback thì họ sẽ hiểu ngay. Nhưng đối với những có không còn trẻ thì đây vẫn là một khái niệm mới mẻ đối với họ. Vì vậy trong bài viết hôm nay của nhà hàng Sen Tây Hồ, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn Feedback là gì, và tất cả kiến thức liên quan đến thuật ngữ này nhé.

Feedback



Feedback là gì?

Feed là từ tiếng Anh, được dịch ra tiếng việt có nghĩa là đưa ra hay cung cấp; còn back là trở lại, phản hồi lại. Từ đó ta có thể hiểu khái niệm của Feedback có nghĩa là “đưa ra phản hồi”. Nó được biết tới như một yếu tố quan trọng, trong quá trình bán hàng trên mạng internet nói chung và bán hàng truyền thống của một doanh nghiệp bán hàng.

Thuật ngữ Feedback này thường xuất hiện tại những Fanpage Facebook, Email, Messenger, Google Search, những gian hàng online,…Nhằm cung cấp những phản hồi, bình luận của khách hàng, để đánh giá về tâm lý, cũng như mức độ hài lòng của khách hàng về bất cứ một sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Nó cung cấp được những ý kiến phản hồi khách quan nhất của khách hàng, với sản phẩm đã mua, đồng thời qua đây bạn cũng có thể nắm rõ được những suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm đó.

Nếu như sản phẩm chất lượng, sẽ nhận được những phản hồi tích cực, và được tiêu thụ nhanh chóng. Còn ngược lại, với những sản phẩm kém chất lượng kèm theo những feedback tiêu cực, là đang lừa đảo người tiêu dùng, nên “tránh xa” những sản phẩm này.

Feedback xuất hiện nhiều ở đâu?

Cuộc sống của con người ngày càng phát triển, công nghệ sử dụng ngày càng hiện đại hơn. Chúng ta dần có ít thời gian để chăm sóc bản thân vì thế mà hình thức bán hàng online hay quảng cáo các dịch vụ thông qua mạng internet dần được ưa chuộng.

Mạng xã hội có thể tận dụng như Facebook, Zalo, Instagram,… bất kì người già hay người trẻ ít nhiều đều sở hữu cho mình một tài khoản mạng xã hội. Vì thế việc bán hàng hay quảng cáo đem lại thu nhập lớn cho một bộ phận cá nhân.

Sau khi khách hàng mua hàng và sử dụng dịch vụ sẽ có những lời nhận xét khen hay chê dành cho sản phẩm. Đó có thể là những dòng khen tích cực hay dòng đánh giá tiêu cực và Feedback xuất hiện từ đó.

Xem thêm: Concept là gì

Feed back là tốt hay xấu?

Feedback chỉ đơn giản là những lời nhận xét đánh giá của người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm. Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt, bạn sẽ nhận được nhiều lời nhận xét tích cực của khách hàng. Và ngược lại, nếu sản phẩm của bạn chất lượng kém thì sẽ phải chịu những nhận xét tiêu cực.

Feedback có nhiều mặt tốt, đem lại lợi ích lớn đến thế, tuy nhiên, đây cũng là con dao hai lưỡi. Nếu chất lượng dịch vụ, sản phẩm của bạn xảy ra lỗi hoặc không đúng với những gì đã quảng cáo thì đây là một cách hiệu quả để cư dân mạng mua hàng online tẩy chay sản phẩm của bạn. Lúc này họ sẽ không tiếc mà dành cho bạn những lời nhận xét tiêu cực nhất khiến bạn gặp phải khó khăn lớn trong quá trình kinh doanh.

Ý nghĩa của Feedback

Từ Feedback trong tiếng Anh được dịch là thông tin phản hồi, thao tác hoàn ngược lại đầu ra (kết quả) đến đầu vào (nguyên nhân) của một hệ, là thuật ngữ trong điều khiển học được tìm ra từ tính bất biến và tính đa dạng của sinh vật.

Tuy nhiên feedback dùng trong cuộc sống hàng ngày được hiểu theo nghĩa đơn giản hơn đó là phản hồi lại thông tin nào đó được gửi tới bạn, được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Các thông tin feedback có thể được gửi qua nhiều cách thức khác nhau như email, tin nhắn, bình luận, đánh giá trực tiếp.

Có thể hiểu đơn giản đó là khi bạn sử dụng một dịch vụ nào đó, một sản phẩm mặt hàng, thì những ý kiến của bạn về chất lượng sản phẩm hay dịch vụ, những điểm mạnh hoặc mặt hạn chế mà bạn phản hồi lại chính là feedback.

Đây được coi là thông tin hữu ích cho cả người mua và người bán, khi người bán nhận được những sự góp ý từ khách hàng để cải thiện chất lượng và những người mua khác cũng có cái nhìn khách quan hơn từ nhiều nguồn.

Việc đưa ra feedback của người mua và phản ứng của người bán khi có feedback đều cần có văn hóa ứng xử. Dù lời nhận xét tiêu cực hoặc tích cực thì cũng cần chọn những lời đánh giá đúng mực và chính xác.

Làm thế nào để có được những dòng Feedback tích cực?

Đây là câu hỏi được khá nhiều người kinh doanh online quan tâm, tìm kiếm và hướng tới mỗi ngày. Để có được những lời nhận xét tích cực từ phía người tiêu dùng, điều này đòi hỏi người cung cấp dịch vụ cần phải cho ra được những sản phẩm có chất lượng tốt, đúng như những gì họ quảng cáo.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng thường có khuynh hướng so sánh giá cả giữa các mặt hàng cùng loại với nhau, vì thế mà bạn cũng nên điều chỉnh giá cho phù hợp với sản phẩm.

Ví dụ như, một sản phẩm bạn cung cấp tuy chất lượng không được hoàn hảo như khách hàng mong đợi, nhưng với mức giá cả đưa ra trên thị trường hợp lí thì đây vẫn có thể coi là một điểm cộng được người tiêu dùng đánh giá.

Bán hàng, cung cấp dịch vụ tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau vì thế mà người bán không thể làm thoả mãn tất cả những mong muốn cũng như nhu cầu của người mua được. Dó đó, không thể tránh khỏi những lời nhận xét tiêu cực từ phía người tiêu dùng. Là một người bán hàng thông minh thì chẳng dại gì mà chúng ta đăng tải tất cả những dòng nhận xét này lên đúng không nào?

Lời kết

Trên đây là những kiến thức về Feedback mà nhà hàng Sen Tây Hồ muốn chia sẻ đến các bạn đọc. Hy vọng qua bài viết, bạn có thêm nhiều kiến thức hay về thuật ngữ này. Chúc bạn có thành công.