Sketchup 2018 là gì? Hướng dẫn download và cài đặt mới nhất

Sở hữu Sketchup 2018 trong máy tính, bạn có thể thoải mái chế tạo các mô hình thiết kế theo sở thích và sáng tạo của bạn. Và hôm nay Sen Tây Hồ sẽ giúp bạn thực hiện điều đó bằng cách cung cấp link download phần mềm này mới nhất và trọn bộ hướng dẫn cài đặt chi tiết nhất. Cùng đón xem nhé!

Sketchup-2018



Tổng quan về Sketchup 2018

SketchUp là một trong những phần mềm thiết kế 3D chuyên nghiệp, đẳng cấp nhất hiện nay. Và hiện nay phiên bản Sketchup 2018 Pro chính thức ra mắt đã cập nhật thêm nhiều tính năng mới nổi bật và ưu việt giúp người dùng dễ dàng thao tác, lựa chọn ứng dụng và tiết kiệm thời gian thiết kế, báo cáo tiến trình và quản lý các mô hình. Giống như các phần mềm đồ họa khác, điểm đáng tiền nhất của SketchUp Pro 2018 Full chính là khả năng sắp nhiều layer, nhiều vùng chọn khác nhau và cung cấp cho người dùng khả năng quản lý mạnh mẽ.

SketchUp tích hợp những công cụ vẽ cơ bản giúp người dùng tạo các hình dạng cơ bản cho mô hình 3D như vẽ và chỉnh sửa hình học: đa giác, FollowMe, Offset, phân cắt các mẫu. Dựng hình với các tính toán chi tiết về kích thước, thước đo, thước đo góc, cắt theo mặt, các lớp, phân tích về độ dài và diện tích. Người dùng cũng có thể tạo khối lập phương cùng các chức năng cho xem hình ống bên trong khối với các công cụ biến nó thành trong suốt. Tiện ích này còn giúp tạo bóng và chỉ định kích thước, tỷ lệ chính xác cho các hình khối, dán ảnh lên các hình khối.



Những tính năng vượt trội của phiên bản SketchUp 2018

Sections Thông Minh Hơn

Named Sections​: dễ dàng truy cập và quản lý các section bất cứ khi nào bạn cần.

Filled Section Cuts: Filled Section Cuts bây giờ đã tích hợp vào SketchUp Pro. Bạn chỉ cần chọn màu cần điều thông qua hộp thoại Styles và thêm trực tiếp vào các template.



Fast Sections: Tính năng SketchUp được cải thiện cho các mô hình sử dụng các section để che dấu một lượng lớn hình học. Các hình học bị cắt giảm, bạn càng có nhiều lợi ích!

Tạo các bản vẽ tốt hơn

Scaled Vector Drawing: Bạn cần thêm các đường kẻ không có trong mô hình? Hãy tạo ngay bản vẽ thu nhỏ trong LayOut và phác hoạ qua mô hình 3D để ‘flesh out’ dự án hoặc lấy các chi tiết để phóng to từ LayOut.

DWG Import: Nhập DWG vào LayOut và tìm ảnh minh hoạ đã được thu nhỏ vừa bằng khổ giấy. Giờ đây, các dự án SketchUp có thể tương tác cùng nhau bằng phần mềm CAD và tận dụng thư viện DWG ở mọi nơi.

Drawing Better​: LayOut ưu việt trong mọi thứ mà bạn cần để vẽ chi tiết hoặc tạo ra các minh hoạ đẹp với quy mô lớn.

BIM

Advanced Attributes: Tính năng SketchUp có các trường Advanced Attribute cho giá, kích thước, URL, loại, trạng thái và owner. Điều đó còn giúp bạn dễ dàng hơn khi ‘emb’ dự án với nhiều thông tin hữu ích.

Aggregated Reports: Tạo ngay báo cáo để tổng hợp dữ liệu nhưg việc như định cấu hình báo cáo để tổng hợp các phần và số lượng cho lịch biểu, danh sách cắt hoặc tạo ước tính chi tiết bằng cách cộng giá theo layer.

IFC Import/Export: BIM hoạt động tốt nhất khi thông tin di chuyển tự do giữa các ứng dụng. Bạn có thể dựa vào IFC trong SketchUp để chuyển các thuộc tính mà bạn chỉ định và thao tác trong các dự án.

Cấu hình yêu cầu SketchUp Pro 2018

  • Hệ điều hành: Windows 7, 8, 8.1, 10 [64-bit]​
  • Bộ vi xử lý: 1GHz trở lên
  • RAM: 4GB trở lên
  • Ổ cứng: Dung lượng 16GB.
  • Card video: Bộ nhớ 521MB trở lên và hổ trợ tăng tốc phần cứng.
  • Hỗ trợ OpenGL 3.0 trở lên
  • Cấu hình tối thiểu để cài đặt V-ray 3.60.04
  • SketchUp: Nền tảng được hỗ trợ: SketchUp ® 2015, 2016, 2017,2018
  • Hệ điều hành: Windows Vista, 7, 8, 10, phiên bản 64-bit..
  • Bộ vi xử lý: Intel® Pentium® IV hoặc bộ xử lý tương thích có hỗ trợ SSE3.
  • RAM: 4 GB và dung lượng tối thiểu 4 GB – khuyến nghị 8 GB RAM trở lên, 8 GB hoặc nhiều tệp hoán đổi hơn.
  • TCP / IP: Nó chỉ hỗ trợ IPv4. IPv6 hiện không được hỗ trợ.
  • Cổng USB: Nó yêu cầu khóa phần cứng, tốt nhất là USB 2.0.

Download SketchUp 2018 Full phiên bản mới nhất

Ngay dưới đây mình đã để 1 link liên kết đã đẩy đủ những thứ bạn. Hãy tải về ngay xem nào nhé!

Link download phần mềm: https://www.fshare.vn/file/QNTVPNSSC1V3

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Sketchup 2018 cho PC

Bước 1: Giao diện khởi động trình cài đặt phần mềm thiết kế đồ họa Sketchup. Click chọn Next để tiếp tục trình khởi động cài Sketchup trên máy tính.

Bước 2: Click chọn mục I accept the terms in theLicense Agreement để chấp nhận các quy định của nhà phát triển. Nhấn Next để tiếp tục.

Bước 3: Lựa chọn thư mục lưu trữ bộ cài. Mặc định là ổ C nhưng bạn có thể thay đổi mục lưu trữ bằng cách nhấn Change và điều hướng tới ổ đĩa mong muốn. Nhấn Next để tiếp tục.

Bước 4: Giao diện này cho phép người dùng có thể thiết lập cài Sketchup để làm trình ứng dụng mặc định mở một số định dạng file như .skp, .layout hay .style một cách dễ dàng. Nhấn Next để tiếp tục.

Bước 5: Click chọn Install để bắt đầu cài Sketchup vào máy tính.

Bước 6: Quá trình cài Sketchup hoàn tất. Bạn nhấn Finish để khởi động Sketchup. Sau khi kết thúc quá trình cài Sketchup, bạn có thể cần khởi động lại máy tính nếu cần bằng cách nhấn Yes hoặc ấn No để khởi động lại sau.

Cách active bản quyền

1. Copy tất cả các file trong thư mục cr@ck.

2. Paste và chép đè các file vừa copy vào thư mục cài đặt theo đường dẫn: C:\Program Files\SketchUp\SketchUp 2018

Sau đó Bạn khởi động phần mềm sau đó tích vào ô I agree to the SketchUp License Agreement rồi chọn Continue để tiếp tục sử dụng SketchUp Pro 2018 nhé.

Cài Vray 3.6 sketchup 2018

Bước 1: Tải Vray 3.6 sketchup 2018 full về máy tại đây.

Bước 2: Giải nén bằng winrar mới nhất.

Bước 3: Chạy file vray_36_sketchup_win.exe để bắt đầu cài vray sketchup 2018.

Bước 4: Tiến hành cài đặt bình thường.

Bước 5: Sau khi cài xong bạn tiến hành cr vray for sketchup 2018 như sau:

1. Copy và chép đè file “cgauth.dll” vào thư mục theo đường dẫn:

• C:\Program Files\Chaos Group\V-Ray\V-Ray for Rhinoceros 6\vrayappsdk\bin\plugins
C:\Program Files\Chaos Group\V-Ray\V-Ray for SketchUp\extension\vrayappsdk\bin\plugins

2.Copy và chép đè file “vray_BRDFScanned.dll” vào thư mục theo đường dẫn:

•  C:\Program Files\Chaos Group\V-Ray\V-Ray for Rhinoceros 6\vrayappsdk\bin\plugins
•  C:\Program Files\Chaos Group\V-Ray\V-Ray for SketchUp\extension\vrayappsdk\bin\plugins

Lời kết

Như vậy đến đây là chúng tôi đã hoàn tất bài giới thiệu chi tiết về phiên bản Sketchup 2018 trên máy tính. Nếu các bạn còn thắc mắc hay khó khăn gì trong việc cài đặt thì hãy để lại comment cho bọn mình biết nhé. Chúc các bạn thành công!